Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

4 món ăn tốt cho hệ tim mạch của bạn

Trong một thế giới nhịp độ nhanh, nơi có sự tiện lợi hơn (nấu ăn trong nhà nhiều thời gian hơn và nhiều lao động), trận chiến đang bảo vệ trái tim bạn. Sự lựa chọn thực phẩm bạn thực hiện có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của tim, năng lượng và kiểm soát sự thèm ăn. Giữ trái tim của bạn trong hình dạng đỉnh đầu với những lựa chọn ngon miệng, lành mạnh và tiện lợi cho cả gia đình. Từ trái cây và quả hạch, cá và rau lá xanh, tìm ra thức ăn nào là tốt nhất cho trái tim của bạn.

Dưa hấu
Theo bác sĩ Sarah Samaan, bác sĩ tim mạch của Trung tâm Tim Legacy ở Dallas-Fort Worth Metroplex, đáp ứng răng miệng ngọt của bạn trong khi nhai một miếng dưa hấu, một loại chất béo có hàm lượng chất xơ cao và chất chống oxy hoá tuyệt vời. Samaan nói: "Đây là một nguồn tuyệt vời của lycopene, có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư thấp hơn. Dưa hấu cũng cung cấp citrulline, có thể cải thiện sức khỏe của mạch máu của chúng ta và thậm chí có thể có lợi cho những người bị rối loạn cương dương và tiểu đường.


Sữa chua

Tiến sĩ Andrea Paul, bác sĩ và giám đốc y khoa của Boardvitals.com, một y tá trực tuyến cho một bữa tiệc ngọt ngào và ngon lành sẽ không làm tắc nghẽn các động mạch của bạn, hãy lựa chọn một tách sữa chua, điều này sẽ bảo vệ bạn không chỉ là trái tim của bạn. Ngân hàng câu hỏi. "Yogurt bảo vệ chống lại bệnh nướu răng, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim", cô nói. Ngoài việc giảm nguy cơ bệnh tim, theo Paul khi bạn ăn sữa chua ít chất béo, bạn cũng hấp thụ các chất chống oxy hoá mạnh, vitamin, chất xơ và các chất probiotics có lợi cho sức khoẻ tổng thể, tiêu hóa và hạnh phúc của bạn. Đứng đầu với quả tươi hoặc quả đông lạnh cho một bữa ăn nhẹ và lành mạnh trong ngày.

4 món ăn tốt cho hệ tim mạch của bạn


Cà chua
Cà chua có chứa một liều rắn vitamin C khỏe mạnh về tim và giống như dưa hấu, giàu chất lycopene. "Hãy thử làm nước sốt cà chua của bạn với cà chua đóng hộp hoặc tươi, và thêm rau oregano và xắt nhỏ cho một người sành ăn, nước sốt mì ống tự chế biến với năng lượng chống oxy hóa mega", Keri Glassman, chuyên gia dinh dưỡng, nhà nấu ăn truyền hình tại New York và là tác giả của Glassman nói: "Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hoá, bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hỏng.



Theo ông Bridget Swinney, chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Texas, quả bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn không lành mạnh và là nguồn kali, một chất khoáng cũng được biết đến để kiểm soát huyết áp. Swinney nói: "Chúng cũng là nguồn vitamin C, chất xơ và carotenoid. "Carotenoids có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch". Ngoài việc cung cấp một lượng chất xơ có lợi, bơ đã được chứng minh là giúp cơ thể hấp thụ các chất chống oxy hoá khác khi ăn kèm với rau như rau bina và cà rốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét