Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Uống dầu gấc có tác dụng làm đẹp bất ngờ

Dầu gấc có tác dụng làm đẹp tuyệt vời đối với chị em phụ nữ, để kể đến tác dụng của gấc đối với sức khỏe thì chắc chắn rất nhiều người vẫn chưa biết đến. Đây là một loại quả được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh và làm đẹp hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng bất ngờ của quả gấc qua bài viết dưới đây.


Giá trị dinh dưỡng của dầu gấc

Theo kho học học, dầu gấc là một trong những loại dầu tự nhiên vô cùng có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là chúng ta có thể thoa trực tiếp lên da hoặc uống “sống” trực tiếp mà không gây bất kì nguy hiểm nào.

Nguyên nhân khiến dầu gấc có giá trị dinh dường cao và vô cùng lành tính là bởi nó có thành phần chủ yếu là beta-caroten, lycopen, alphatocopherol… Cụ thể, với hợp chất beta-caroten được coi là một trong những tiền đề tạo nên vitamin A, nên sau khi chúng đi vào cơ thể, thì sẽ ngay lập tức biến thành vitamin A. Cứ trung bình 6mcg beta-caroten sẽ chuyển đổi thành 1mcg vitamin A.

Uống dầu gấc có tác dụng làm đẹp bất ngờ


Cùng đó, hợp chất lycopen dồi dào có trong dầu gấc, có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị những chứng bệnh như: viêm gan, xơ gan, hạ huyết áp, rối loạn lipid máu, chống khô mắt, mờ mắt, làm giảm nguy cơ ung thư…

Bên cạnh đó, với lượng vitamin E và A vô cùng phong phú, nên dầu gấc còn có khả năng tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng và trẻ hoá da, từ đó mang lại cho bạn một làn da mềm mịn và cằng tràn sức sống, cùng đó mái tóc của bạn cũng được nuôi dường trở nên chắc khoẻ và bóng mượt, và đặc biệt những vi chất này còn chống lại quá trình ôxy hoá của cơ thể và ức chế đến 75% chất gây ung thư, nhất là ung thư vú...

Công dụng của tinh dầu gấc

Trong tinh dầu gấc có chứa rất nhiều hợp chất vô cùng có lợi cho cơ thể, nên dầu gấc sẽ mang đến rất nhiều công dụng như dưới đây:

+ Chữa nám da

+ Chống lão hóa da và dưỡng da

+ Mặt nạ làm sáng da, trắng da

+ Trị mụn

+ Ngăn ngừa nguy cơ về bệnh tim mạch

+ Tốt cho hệ tiêu hóa

+ Ngăn ngừa ung thư

Có nên uống trực tiếp dầu gấc không?

Mỗi ngày bạn nên uống đều đặn một thìa dầu gấc hoặc có thể trộn trực tiếp vào cháo, salad rau trộn hay những món ăn khác để giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng có trong dầu gấc.

Vì vậy, uống dầu gấc sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn và không hề có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Lưu ý: Không nên chiên, xào nấu dầu gấc, vì giá trị dinh dưỡng trong dầu gấc sẽ bị giảm sút đáng kể, thậm chí là bị biến chất.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét