Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Đi bộ thực sự rất tốt cho người bị trào ngược dạ dày

Acid trào ngược xảy ra khi các nội dịch vị từ dạ dày tràn vào thực quản của bạn. Các axit trong dạ dày của bạn gây kích ứng và làm tổn thương cho niêm mạc của thực quản, dẫn đến chứng ợ nóng. Đối với một số người, tập thể dục có thể làm trầm trọng thêm acid reflux và thậm chí kích hoạt sự phát triển của nó. Tuy nhiên, điều này thường liên quan đến các hình thức mạnh mẽ hơn của tập thể dục. Đi bộ thường không dẫn đến trào ngược acid và thực sự có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất của nó.

Đi bộ thực sự rất tốt cho người bị trào ngược dạ dày

Giảm cân

Đi bộ thường xuyên làm bạn tốn nhiều năng lượng hơn bình thường. Bạn tiêu tốn nhiều năng lượng, bạn có thể đốt calo nhiều hơn, có thể dẫn đến thiếu hụt caloric. Thâm hụt này là cần thiết để bạn giảm cân. Lượng dư thừa có thể gây áp lực lên vùng bụng của bạn, khiến nội dung dạ dày của bạn trở lại trong ống thực phẩm của bạn. Giảm cân làm giảm áp lực này, giúp dạ dày ở lại nơi họ ở.

Triệu chứng

Triệu chứng phổ biến nhất của chứng trào ngược acid là ợ nóng, thường được mô tả như là một cảm giác nóng bỏng trong ngực. Bạn cũng có thể nhận thấy một vị đắng, chua hoặc có tính axit về phía sau cổ họng của bạn cũng như cảm giác thức ăn bị kẹt trong cổ họng của bạn. Một số người thậm chí còn gặp khó khăn trong việc nuốt nước bọt.

Hoạt động thể chất

Nếu bạn thấy rằng đi bộ tồi tệ hơn hoặc gây ra trào ngược acid, bạn không cần phải chịu đựng với sự khó chịu. Bạn có thể thay đổi thời gian bạn đi bộ. Chờ ít nhất hai giờ sau khi bạn ăn để tham gia vào hoạt động thể chất. Bạn cũng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất của acid reflux bằng cách uống nhiều nước hơn trước khi đi bộ của bạn. Nước được biết là giúp tiêu hóa, giúp cho thức ăn qua đường tiêu hoá nhanh hơn.

Điều trị

Nếu thay đổi khi bạn đi bộ không giúp đỡ, bạn có thể cần phải thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống. Nhiều người có thức ăn nào đó kích hoạt với acid reflux. Các loại thực phẩm cay, chiên, béo và axit là những thủ phạm phổ biến. Bạn cũng có thể lưu ý các vấn đề với caffeine, sô cô la hoặc bạc hà.

Thuốc cũng có thể giúp ích, chẳng hạn như thuốc chống acid, thuốc chống thụ thể H2 hoặc thuốc ức chế bơm proton. Nói chuyện với bác sĩ để xác định lựa chọn tốt nhất cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét