Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

[Chia sẻ] 7 cách chữa mề đay cực hiệu quả ngay tại nhà

Mề đay là một loại bệnh viêm da bị tác động hóa học của chất histamin, do cơ thể bị dị ứng với thuốc, thực phẩm hay các chất gây dị ứng khác. Mề đay không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ngứa ngáy cho người bệnh. Sau đây là 7 cách chữa mề đay dể thực hiện và cực hiệu quả ngay tại nhà:

1. Đắp khăn ướt, tắm nước lạnh

Đắp khăn ướt, gạc lạnh sẽ giúp bạn làm mát các khu vực bị ảnh hưởng và giảm sưng. Bạn chỉ cần nhúng khăn ướt trong nước lạnh và đắp trên các vùng da bị ảnh hưởng trong 15 phút sau đó lặp lại quá trình này vài giờ một lần cho đến khi cơn đau giảm đáng kể.

Nếu các triệu chứng nổi mề đay trở nên tồi tệ hơn, bạn nên tắm trong nước lạnh khoảng 20-30 phút. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn hãy tránh điều trị theo cách này vì nó sẽ làm cho đám mề đay trầm trọng và lan rộng hơn.


2. Ngâm mình trong bồn tắm có bột yến mạch

Liệu pháp này có thể giúp bạn giảm ngứa và làm cho da mát mẻ. Do đó, bột yến mạch được coi là phương thuốc điều trị nổi mề đay tự nhiên tốt nhất. Bạn có thể cho bột yến mạch vào bồn tắm và ngâm khoảng 10-15 phút để có được hiệu quả như mong muốn.

3. Sử dụng gừng để trị mề đay

Có rất nhiều người sử dụng gừng để điều trị nổi mề đay. Bạn có thể bổ sung gừng vào bữa ăn, dùng như một dạng thuốc viên hay xông hơi bằng gừng. Ngoài ra, cắt gừng để thoa trên các vùng da bị ảnh hưởng cũng là một cách cực đơn giản mà hiệu quả. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên cho gừng vào trong tủ lạnh để làm mát.

Ngoài ra, bạn có thể dùng gừng để nấu với đường thẻ: Bạn cần chuẩn bị 1/2 chén giấm, 100gr đường thẻ và 50gr gừng tươi. Sau đó đem rửa sạch gừng, thái thành sợi rồi bỏ vào nồi đất đổ giấm và đường thể vào, cho thêm một chút nước với lượng vừa đủ nấu chín. Đun nhỏ lửa, canh chừng còn khoảng 1/2 chén nước thì bắc ra gạn bỏ bã lấy nước để dùng. Sử dụng liên tục cho đến khi khỏi hẳn các dấu hiệu bệnh.

4. Uống nước ép hoặc nước canh rau má

Rau má không chỉ dùng để giải nhiệt mà nó còn là một vị thuốc quý được ứng dụng thường xuyên để cầm máu, giải độc cơ thể, tiêu bớt viêm sưng và trị các triệu chứng của bệnh nổi mề đay, dị ứng.

7 cách chữa mề đay


Để đánh bay căn bệnh mề đay khó chịu mỗi ngày bạn hãy dùng 50g rau má để nấu canh hoặc rửa sạch ép lấy nước uống. Sau một thời gian không chỉ mề đay chóng khỏi mà làn da của bạn cũng trở nên tươi sáng và mịn màng hơn.

5. Đắp lô hội lên vùng bị mề đay

Do lô hội có tính mát nên nếu bạn đắp lô hội tại chỗ vùng da bị viêm, các triệu chứng phát ban sẽ biến mất nhanh chóng và không bị lây lan sang các vùng lân cận.

Cây lô hội sẽ chữa lành các đám mề đay hiệu quả và tự nhiên. Lặp lại điều này nhiều lần trong một ngày cho đến khi bạn có được kết quả tốt nhất.

6. Lấy lá khế chữa nổi mề đay

Theo Đông y, lá khế có vị chát, tính lạnh có tác dụng tán nhiệt độc, giải độc, lợi tiểu tiện trị chứng lở ngứa, mề đay, rôm sẩy do phong nhiệt, huyết nhiệt gây ra.

Lấy 1 nắm lá khế ngọt đã được rửa sạch với nước và để ráo rồi làm héo trên chảo nóng. Đảo đều tay để lá nóng hết. Khi chúng bắt đầu héo thì tắt bép tạm thời, láy tay vơ nắm lá (canh độ nóng vừa phải) rồi chà lên hết những chỗ bị ngứa. Chà đến khi nào triệu chứng này giảm mới thôi. Bạn hãy áp dụng mẹo chữa mề đay bằng dân gian này mỗi khi bệnh tái phát.

7. Uống nước tía tô

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng 50g lá tía tô rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào cối giã, vắt nước cốt uống, còn bã thì xát vào chỗ da bị nổi mẩn đỏ.

Nước cốt tía tô cũng có tác dụng rất tốt để chữa dị ứng do ăn đồ biển hoặc tiếp xúc với không khí lạnh hoặc nước lạnh. Uống nước này tránh ra gió, tránh dầm nước sẽ mau khỏi.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét